สเปค HTC One Mini ที่ใครๆก็อยากเป็นเจ้าของ

คู่แข่ง Galaxy S4 mini และ Find 5 Mini คือ HTC One Mini สมาร์ทโฟนบอดี้สวย รวยฟีเจอร์รุ่นน้อง HTC One ตัวท็อปสุด ณ ขณะนี้ พร้อมทั้งยังมีสเปคจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถืออีกด้วย

htc-mini-leak

แหล่งข่าวจาก Engadget รายงานว่า HTC One Mini โค้ดเนม HTC M4 ตัวนี้ จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4.3 นิ้ว ความละเอียด 720p น้อยกว่า One รุ่นพี่ที่มาพร้อมหน้าจอ Full HD แต่ก็ยังจะมาพร้อมกับบอดี้งามๆ Aluminum เหมือนกัน แต่อาจจะมีบางส่วนที่เป็นพลาสติกอยู่บ้าง และอีกจุดหนึ่งที่ลือว่าจะเป็นส่วนต่างก็คือ One Mini จะถูกตัด IR Blaster หรือตัวควบคุม home entertainment เช่น TV หรือเครื่องเสียง ออกไป

ส่วนทางการการประมวลผลนั้น Mini ลือว่าจะมาพร้อมกับ CPU Dual-Core Snapdragon 400 ความเร็ว 1.4GHz, ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 4.2.2 JB ทำงานร่วมกับ Sense 5 และที่ขาดไม่ได้คือหน้า Home แบบใหม่ที่เรียกว่า BlinkFeed ก็มาเช่นเดียวกัน ส่วนวันเปิดตัวนั้นคาดว่าจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ ภายในไตรมาส 3 นี่แหละครับ

พวกมือถือตระกูล Mini ทั้งหลายนี้ น่าจะออกมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ชอบสมาร์ทโฟนรุ่นใหญ่ แต่อาจจะไม่อยากซื้อของที่แพงหลายหมื่นขนาดนั้น ซื้อรุ่นที่เล็กหน่อย สเปคอาจจะลดลงมาอีกนิด แต่ก็ได้กลิ่นอายระดับ hi-end อยู่ มือถือพวกนี้ก็น่าสนใจอยู่


Previous
Next Post »