ประหยัดแบตคุณด้วย Du Battery Saver

แอพพลิเคชั่นประหยัดพลังงานบนสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ 'ตู้ แบตเตอรี่ เซฟเวอร์' ทุบสถิติยอดดาวน์โหลดเกิน 10 ล้านคนทั่วโลกใน Google Play ชูจุดเด่นเพิ่มอายุการใช้งานของแบตเตอรี่สูงสุดถึง 50%...

ไป่ตู้  (Baidu) แนะนำแอพพลิเคชั่นประหยัดพลังงานแก่แบตเตอรี่สำหรับอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ที่ชื่อว่า “ตู้ แบตเตอรี่ เซฟเวอร์” (Du Battery Saver) หลังจากเปิดตัวไปเมื่อเดือน ก.ย.ปีที่ผ่านมา ล่าสุดมียอดผู้ใช้ดาวน์โหลดแอพฯ นี้เกิน 10 ล้านคนทั่วโลกจากกูเกิลเพลย์ (Google Play) จากประสิทธิภาพอันโดดเด่นของแอพฯ นี้ คือ การเพิ่มอายุการใช้งานของแบตเตอรี่สูงสุดถึง 50% ทำให้ผู้ใช้มีอิสระในการใช้งานสมาร์ทโฟนของตัวเองมากขึ้นโดยที่ไม่ต้องกังวลว่ากระแสไฟฟ้าในแบตเตอรี่จะลดต่ำลงอย่างรวดเร็ว โดยผลสำรวจพบว่ามีผู้รีวิวการใช้งานมากกว่า 65,000 คน อีกทั้งมีการให้คะแนนรวมสูงถึง 4.6 จาก 5 ดาวในกูเกิล เพลย์ สะท้อนให้เห็นว่า “ตู้ แบตเตอรี่ เซฟเวอร์” กำลังได้รับความนิยมและครองใจผู้ใช้งานอย่างแท้จริง

นายจาง เล่ย  ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น “ตู้ แบตเตอรี่ เซฟเวอร์” บริษัทไป่ตู้ ประเทศจีน กล่าวว่า รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ให้การยอมรับและสนับสนุน นับเป็นแรงผลักดันให้ทีมผู้พัฒนาเร่งปรับปรุงระบบต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีก เพื่อตอบสนองต่อผู้ใช้ทั่วโลกได้สนุกสนานกับการใช้งานสมาร์ทโฟน อย่างเต็มที่และหมดกังวลเรื่องปัญหาแบตเตอรี่

“ตู้ แบตเตอรี่ เซฟเวอร์” มีหน้าจอและฟังก์ชันการใช้งานที่เป็นมิตรกับผู้ใช้ อัดแน่นด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ ซึ่งมีประโยชน์อย่างมาก ให้ข้อมูลเกี่ยวกับแบตเตอรี่ได้แม่นยำ ผู้ใช้สามารถตรวจสอบสถานะต่าง ๆ ที่สำคัญ อาทิ สถานการณ์ทำงานของแบตเตอรี่, อุณหภูมิ ฯลฯ ช่วยทำให้ผู้ใช้กะเวลาของการใช้งานที่เหลืออยู่ ก่อนที่จะชาร์จไฟครั้งใหม่ ด้วยระบบสั่งการแสนง่ายดายเพียงกดปุ่ม ‘Diagnose’ แอพฯ จะเริ่มสแกนระบบทั้งหมดเพื่อค้นหาจุดหรือช่องโหว่ในระบบที่ทำให้เกิดการสูญเสียกระแสไฟฟ้าหรือพลังงาน

ผู้ใช้งานสามารถกดปุ่ม ‘Optimize’ ตัวแอพฯ จะปิดโปรแกรมหรือแอพฯ ที่ไม่ได้ใช้โดยอัตโนมัติ และมองหาทางออกอื่นในการช่วยเพิ่มอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ โดยแต่ละขั้นตอนการทำงาน ผู้ใช้สามารถทราบถึงระดับกระแสไฟฟ้าที่สามารถประหยัดได้ นอกจากนี้ยังมีปุ่ม ‘One Touch’ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสั่งเปิดหรือปิดการทำงานของระบบที่ใช้กระแสไฟอย่าง GPS, การรับ-ส่งข้อมูลของโทรศัพท์ และ WIFI โดยที่ไม่ส่งผลกระทบต่อการปรับตั้งค่าของโทรศัพท์แต่อย่างใด แถมส่งเสียงแจ้งเตือนเมื่อแบตเตอรี่อยู่ในระดับต่ำด้วย

พร้อมกันนี้ ยังได้นำเสนอฟีเจอร์ที่ล้ำสมัยขึ้นในรุ่น Pro Version ที่มาพร้อมกับความโดดเด่นของการบริหารจัดการปรับระดับการใช้กระแสไฟในแบตเตอรี่โดยอัตโนมัติ ที่ผู้ใช้สามารถเข้าถึงโหมด Smart Power Setting เช่น การปิดการทำงานของแอพฯ ที่ไม่ได้ใช้งานผ่านทางAuto-Clear, ระบบ Auto-Switch Mode, การปรับแต่ง CPU ฯลฯ ทั้งนี้ สามารถดาวน์โหลด “ตู้ แบตเตอรี่ เซฟเวอร์” ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายที่กูเกิลเพลย์ https://play.google.com/store/apps/detailsid=com.dianxinos.dxbs&hl=en

Previous
Next Post »