อนาคต เราอาจได้เห็น Nokia Lumia Android .


เจ้าพ่อข่าวหลุดที่มีความน่าเชื่อถือสูงอย่าง @evleaks ได้เผยข้อมูลจากแหล่งข่าววงในว่า Nokia by Microsoft กำลังซุ่มพัฒนาสมาร์ทโฟน Nokia Lumia  Android อย่างลับๆ ซึ่งถ้าข่าวลือนี้เป็นจริงก็เชื่อได้ว่าคงจะมีคนเฮกันเป็นจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว


ความหวังที่จะได้เห็น Nokia ทำสมาร์ทโฟน Android นั้น มีมานานตั้งแต่ก่อน Nokia จะจับมือกับ Microsoft ทำ Windows Phone แล้ว แม้ในปัจจุบัน Nokia จะเข็น Nokia X ออกมาแต่สเปคมันก็เป็นมือถือในระดับกลางๆ ไม่ใช่เรือธงแบบ Lumia แต่อย่างใด  การที่จะได้เห็น Lumia รันบน Android นั้นถือเป็นเรื่องน่ายินดีของวงการสมาร์ทโฟนมาก เพราะ Lumia ขึ้นชื่อด้านวัสดุและคุณภาพกล้อง ส่วน Android เด่นเรื่องระบบปฏิบัติการที่มีความยืดหยุ่นสูง ถ้าสองอย่างนี้มารวมกันมีแววว่ามันจะเป็นยอดมือถือแน่ๆ!


โอกาสที่ข่าวลือนี้จะเป็นจริงนั้นก็ถือว่ายากอยู่ไม่น้อย เพราะ Microsoft เองคงอยากดัน Windows Phone ให้เกิดเต็มตัวเสียมากกว่า ถ้าทำ Nokia Lumia Android มาขัดขากับ Lumia Windows Phone แบบนี้ โอกาสที่วินโดวส์โฟนจะดับก็มีสูง แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสเป็นจริงซะทีเดียว เพราะระดับเจ้าพ่อข่าวลืออย่าง@evleaks เอามาทวีต มันต้องมีมูลบ้างแน่ๆ  

Latest
Previous
Next Post »